Thăm dò ý kiến

Đánh giá như thế nào cổng thông tin này?

HỘI THẢO ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC – KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ ĐÁNH GIÁ ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018

Thứ sáu - 12/08/2022 01:10 39 0
Đổi mới giáo dục đang được toàn xã hội quan tâm. Đổi mới phương pháp dạy học trong đổi mới giáo dục phổ thông theo hướng hiện đại; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức; tập trung dạy cách học, cách nghĩ, khuyến khích tự học, tạo cơ sở để người học cập nhật và đổi mới tri thức, kĩ năng, phát triển năng lực.
HỘI THẢO ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC – KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ ĐÁNH GIÁ ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018

Đổi mới giáo dục đang được toàn xã hội quan tâm. Đổi mới phương pháp dạy học trong đổi mới giáo dục phổ thông theo hướng hiện đại; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức; tập trung dạy cách học, cách nghĩ, khuyến khích tự học, tạo cơ sở để người học cập nhật và đổi mới tri thức, kĩ năng, phát triển năng lực.

Cô Nguyễn Thị Thanh Huyền – Chuyên viên vụ giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo

Trường THPT Ngô Quyền – Đông Anh tổ chức Hội thảo đổi mới phương pháp dạy học. Buổi Hội thảo có sự góp mặt thầy Nguyễn Văn Thư – Chuyên viên vụ giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cô Nguyễn Thị Thanh Huyền – Chuyên viên vụ giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong cuộc hội thảo 2 thầy cô chuyên viên chia sẻ rất tích cực những điều đổi mới về phương pháp dạy học.

Thầy Nguyễn Văn Thư – Chuyên viên vụ giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo

Trong buổi Hội thảo, 02 chuyên viên chia sẻ về giải pháp quan trọng để thực hiện các mục tiêu trên là sự vận hành tương tác đồng bộ của các thành tố trong các phương pháp dạy học tích cực (người dạy – người học – học liệu – môi trường,…), khắc phục nhược điểm của phương pháp truyền thụ áp đặt một chiều; đồng thời kết hợp hài hoà giữa dạy kiến thức công cụ với kiến thức phương pháp, đặc biệt chú trọng dạy cách học, phương pháp tự học để người học có thể học tập suốt đời. Từ ưu thế của các phương pháp giáo dục, hình thức tổ chức dạy học mới đã triển khai trong những năm gần đây như: phương pháp bàn tay nặn bột, giáo dục trải nghiệm sáng tạo, giáo dục STEM,… việc đổi mới phương pháp dạy học cần được thực hiện trên cơ sở phân hoá đối tượng, các căn cứ về điều kiện, loại hình năng lực và phẩm chất cần phát triển ở người học để từ đó lựa chọn các hình thức tổ chức dạy học phù hợp, tăng cường các hoạt động trải nghiệm sáng tạo và ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong tổ chức dạy học thông qua việc sử dụng các mô hình học tập kết hợp giữa lớp học truyền thống với các lớp học trực tuyến; cùng với việc tổ chức cho người học thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn việc học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học; tăng cường mô hình học tập gắn với thực tiễn, xây dựng và sử dụng tủ sách lớp học, phát triển văn hóa đọc gắn với hoạt động của các câu lạc bộ khoa học trong nhà trường; tăng cường hoạt động giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy hứng thú học tập, rèn luyện kĩ năng sống, nâng cao hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hóa thế giới… Giáo viên tổ chức, hướng dẫn hoạt động, tạo môi trường học tập thân thiện và những tình huống có vấn đề nhằm khuyến khích người học tích cực tham gia các hoạt động học tập, tự khẳng định năng lực và nguyện vọng của bản thân, rèn luyện thói quen và khả năng tự học, phát huy tiềm năng và vận dụng hiệu quả những kiến thức, kĩ năng đã tích luỹ được để “phát triển con người toàn diện ở nền công nghiệp 4.0”.

Sự chia sẻ bổ ích từ cô

Hội thảo diễn ra trong không khí nghiêm trang cũng như chia sẻ từ các thầy cô giáo trong nhà trường. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

 
lichcongtac
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay166
  • Tháng hiện tại480
  • Tổng lượt truy cập51,694
Văn bản pháp quy

/2017/TT-BLĐTB&XH

Dự thảo Thông tư quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn viên dịch vụ việc làm

Thời gian đăng: 28/09/2017

lượt xem: 294 | lượt tải:99

/2017/BKH&DT

Dự thảo Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt

Thời gian đăng: 28/09/2017

lượt xem: 278 | lượt tải:91

279/2016/TT-BTC

Dự thảo Thông tư Sửa đổi Thông tư số 279/2016/TT-BTC ngày 14/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm

Thời gian đăng: 28/09/2017

lượt xem: 267 | lượt tải:98

279/2016/TT-BTC

Dự thảo Nghị định quy định việc sắp xếp lại tài sản công

Thời gian đăng: 28/09/2017

lượt xem: 337 | lượt tải:90

/2017/BNV

Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn

Thời gian đăng: 28/09/2017

lượt xem: 384 | lượt tải:108

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây